Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Ghi nhận từ Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi ở Tu Mơ Rông

PV - 08:38, 29/05/2018

Là một trong chuỗi những hoạt động sôi nổi của huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) và 107 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2018), mới đây, Huyện ủy Tu Mơ Rông đã tổ chức thành công Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi lần thứ I năm 2018.

Hội thi này không chỉ giúp cho các Bí thư Chi bộ, cấp ủy cơ sở thu được nhiều bài học cũng như kinh nghiệm trong công tác xây dựng đảng ở cơ sở mà còn là dịp để tìm hiểu học tập về tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi ở Tu Mơ Rông. Ảnh: P.N Hội thi Bí thư chi bộ giỏi ở Tu Mơ Rông. Ảnh: P.N

 

Với 26 thí sinh được tuyển chọn qua vòng thi ở cơ sở, chất lượng Hội thi được đánh giá cao. Hội thi đã lựa chọn nhiều câu hỏi, tình huống liên quan đến tư tưởng, đạo đức phong cách, của Chủ tịch Hồ Chí Minh để các Bí thư Chi bộ cùng tìm hiểu, học tập.

Một đảng viên ở huyện Tu Mơ Rông tâm sự: Những tưởng kiến thức về Đảng, về tư tưởng Hồ Chí Minh mình nắm cũng chắc, nhưng qua Hội thi mới thấy mình còn nhiều điều chưa hiểu, chưa biết rõ. Nói thật, tham gia cổ vũ Hội thi mình thực sự hiểu thêm được nhiều điều…

Với các thí sinh tham gia Hội thi thì đây là dịp củng cố vững chắc hơn kiến thức về Đảng, về tư tưởng, đạo đức, phong cách, Bác Hồ. Thí sinh Trần Thị Hải Yến-Bí thư Chi bộ thôn Đăk Siêng (xã Đăk Hà chia sẻ): Là người trong cuộc tham gia ôn tập không chỉ giúp tôi nắm chắc hơn nội dung kiến thức về công tác Đảng mà qua đó còn học hỏi được nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống phát sinh trong cuộc họp chi bộ ở thôn làng cũng như trong cuộc sống, vận động quần chúng…

Thí sinh Trần Văn Toàn - Bí thư Chi bộ tham mưu (Đảng bộ Quân sự huyện) cho biết: Tham gia Hội thi giúp tôi và các thí sinh khác nâng cao được trình độ, nhận thức, nắm vững hơn kiến thức nhất là những nguyên tắc, cách thức tiến hành và linh hoạt trong xử lý các tình huống sinh hoạt chi bộ. Từ đó giúp mình tự tin trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và sinh hoạt chi bộ, nâng cao hiệu quả lãnh đạo của tổ chức đảng ở cơ sở…

Ông Võ Trung Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tu Mơ Rông nhận xét: Hội thi là một hình thức học tập, bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức về công tác Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ Bí thư Chi bộ và cấp ủy viên cơ sở, tạo điều kiện để các Bí thư Chi bộ, chi ủy viên giao lưu, học tập, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chất lượng sinh hoạt chi bộ và nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý các tình huống thực tế ở chi bộ để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thông qua đó, đánh giá chất lượng của chi bộ, tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cấp ủy cơ sở sát thực tế hơn, từ đó có biện pháp tổ chức, củng cố nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Chi bộ, Bí thư Chi bộ và cấp ủy cơ sở…

PHÚC NGUYÊN

Tin nổi bật trang chủ
Khởi công xây dựng Nhà sàn Điện Biên tại thành phố Thủ Đức

Khởi công xây dựng Nhà sàn Điện Biên tại thành phố Thủ Đức

Tin tức - Minh Thu - 16:08, 05/09/2024
Tp. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) vừa phối hợp Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan và phường Thảo Điền, An Khánh tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà sàn Điện Biên tại công viên đường Võ Nguyên Giáp, Tp. Thủ Đức.
Phố núi Pleiku (Gia Lai) nô nức ngày hội khai trường

Phố núi Pleiku (Gia Lai) nô nức ngày hội khai trường

Giáo dục - Ngọc Thu - 16:06, 05/09/2024
Sáng 5/9, hòa chung không khí rộn ràng của ngày hội khai trường, thầy và trò phố núi Pleiku (Gia Lai) đã nô nức đón chào năm học mới 2024 - 2025.
Bé trai tử vong nghi do bị bạo hành tại điểm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật

Bé trai tử vong nghi do bị bạo hành tại điểm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật

Pháp luật - Ngọc Thu - 16:02, 05/09/2024
Ngày 5/9, UBND phường Ia Kring (Tp. Pleiku, Gia Lai) có báo cáo nhanh vụ việc một em nhỏ chết chưa rõ nguyên nhân tại số 57 Trần Nhật Duật (phường Ia Kring). Đây là địa điểm được cá nhân mở ra trông coi trẻ khuyết tật có hộ khẩu ở Tp. Pleiku và các huyện.
Lễ hội Thảo nguyên Đồng Lâm, Lạng Sơn năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 10

Lễ hội Thảo nguyên Đồng Lâm, Lạng Sơn năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 10

Tin tức - Thúy Hồng - 15:55, 05/09/2024
UBND huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Thảo nguyên Đồng Lâm năm 2024.
VĐV Lê Văn Công giành Huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024

VĐV Lê Văn Công giành Huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 15:53, 05/09/2024
Đô cử Lê Văn Công vừa xuất sắc đem về tấm Huy chương Đồng ở môn cử tạ Paralympic Paris 2024. Đây cũng là chiếc huy chương đầu tiên của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội lần này.
Khôi phục nghề dệt thổ cẩm của người La Chí

Khôi phục nghề dệt thổ cẩm của người La Chí

Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 4/9, có những thông tin đáng chú ý sau: Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó bão số 3. Hội ngộ trải nghiệm du lịch đất Võ. Khôi phục nghề dệt thổ cẩm của người La Chí. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Nhiều bất ngờ trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2024

Nhiều bất ngờ trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2024

Thể thao - Hoàng Minh - 15:50, 05/09/2024
Tạp chí France Football (Pháp) đã chính thức công bố danh sách 30 ứng viên cho cuộc đua Quả bóng Vàng (Ballon D'Or) 2024. Ngoài hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, danh sách này cũng vắng bóng nhiều hảo thủ tạo ra không ít ý kiến trái chiều.
Bài thuốc dân gian từ cây trà hoa vàng

Bài thuốc dân gian từ cây trà hoa vàng

Vườn thuốc quanh ta - Như Ý - 15:49, 05/09/2024
Trà hoa vàng hay còn có tên gọi khác là chè hoa vàng, kim hoa trà, trà trường thọ, trà rừng… có vị ngọt, tính bình, hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ. Trà hoa vàng có nhiều tác dụng với sức khỏe như thanh lọc cơ thể, giải độc, giảm căng thẳng và Stress, giảm Cholesterol xấu trong máu, duy trì vẻ đẹp trẻ trung, hỗ trợ điều trị ung thư, bảo vệ tim mạch, giúp hạ đường huyết, hỗ trợ giảm cân… Sau đây là một số bài thuốc dân gian từ cây trà hoa vàng mời các bạn tham khảo.
Bắc Ninh đón khoảng 60.000 lượt du khách dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

Bắc Ninh đón khoảng 60.000 lượt du khách dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

Trang địa phương - Xuân Hải - 15:47, 05/09/2024
Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh, cho biết, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách du lịch đến Bắc Ninh ước đạt 60.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu du lịch ước đạt 42 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Canh tác nông nghiệp thuận lợi với

Canh tác nông nghiệp thuận lợi với "túi khôn" 4.0

Kinh tế - Vĩnh Sơn - 15:45, 05/09/2024
Tích hợp những công nghệ tiên tiến hàng đầu như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big DATA)... nền tảng mobiArgi giúp nhà nông nâng cao hiệu suất canh tác, tạo ra sự đột phá về chất lượng cây trồng, từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Lễ khai giảng ở những vùng đất còn nhiều khó khăn

Lễ khai giảng ở những vùng đất còn nhiều khó khăn

Giáo dục - Minh Thu - 15:42, 05/09/2024
Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025, các thầy, cô giáo, các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn cũng rất hân hoan chào đón năm học mới với những niềm tin mới.