Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
Giảm nghèo bền vững từ OCOP

Giảm nghèo bền vững từ OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:27, 09/12/2019
Nếu biết khai thác đúng tiềm năng, nhất là những sản phẩm đặc trưng thì nhiều địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn vẫn có những lợi thế nhất định trong giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới (NTM).
Tăng niềm tin cho hàng Việt

Tăng niềm tin cho hàng Việt

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 14:57, 06/12/2019
Với việc triển khai Chương trình “mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP), Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng đi vào thực chất hơn.
Gỡ khó để phát triển OCOP

Gỡ khó để phát triển OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 14:17, 06/12/2019
Các sản phẩm khi tham gia Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) đã được nâng tầm giá trị. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số khó khăn cần sớm được tháo gỡ để sản phẩm OCOP tiếp tục phát triển.
Người trồng cà phê gặp khó khăn vì giá thấp

Người trồng cà phê gặp khó khăn vì giá thấp

Sản phẩm - Thị trường - Văn Đoàn - 10:23, 03/12/2019
Ở Bình Phước, cà phê được nông dân trồng tập trung ở các huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập và huyện Đồng Phú với tổng diện tích khoảng 16 ngàn ha. Đầu vụ mùa nông dân đang buồn bã khốn khó vì chưa có năm nào giá cà phê xuống thấp như năm nay.
Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Mường Nhé: Khi ý thức người dân được nâng cao

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Mường Nhé: Khi ý thức người dân được nâng cao

Sản phẩm - Thị trường - PV - 10:09, 02/12/2019
Thời gian qua, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ý thức của người dân trên địa bàn huyện Mường Nhé - huyện vùng sâu, vùng xa nhất tỉnh Điện Biên đã có nhiều thay đổi. Người dân đã quan tâm, coi trọng việc sử dụng hàng Việt Nam trong cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày.
Hòa Bình: Xây dựng thương hiệu cá sông Đà theo chuỗi giá trị

Hòa Bình: Xây dựng thương hiệu cá sông Đà theo chuỗi giá trị

Sản phẩm - Thị trường - Nghĩa Hiệp - 09:20, 25/11/2019
Trong 2 năm trở lại đây (2017 - 2019) tỉnh Hòa Bình đã tiến hành xây dựng thương hiệu cá sông Đà theo chuỗi giá trị nhằm tạo sự phát triển bền vững cho nghề nuôi trồng thủy sản. Đến nay, cá sông Đà đã trở thành sản phẩm mang thương hiệu chuỗi giá trị của tỉnh Hòa Bình, mang lại thu nhập ổn định cho bà con các dân tộc trên địa bàn.
Lai Châu: Người dân có thu nhập ổn định từ cây cao su

Lai Châu: Người dân có thu nhập ổn định từ cây cao su

Sản phẩm - Thị trường - Hoài Dương - 20:28, 24/11/2019
Sau 12 năm cây cao su bén rễ, phát triển tại một số huyện như Sìn Hồ, Phong Thổ, Than Uyên, Nậm Nhùn, Mường Tè của tỉnh Lai Châu, đến nay, hàng nghìn hộ dân góp đất trồng cao su đã ;có thu nhập ổn định với 10% giá trị sản phẩm mủ trên vườn cây khai thác. Bên cạnh đó, với trên 14ha vườn cây cao su, Lai Châu cũng đã tạo việc làm và thu nhập cho 1.700 công nhân.
“Cú hích” phát triển kinh tế tập thể

“Cú hích” phát triển kinh tế tập thể

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 11:20, 22/11/2019
Kinh tế tập thể, trong đó nòng cốt là Hợp tác xã (HTX) có vai trò quan trọng trong tiến trình tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Sau khi có Luật HTX 2012, dù đã có thành công bước đầu nhưng HTX vẫn phát triển chưa tương xứng tiềm năng.
Lê Hàn Quốc và sinh kế mới của nông dân Xăm Khòe

Lê Hàn Quốc và sinh kế mới của nông dân Xăm Khòe

Sản phẩm - Thị trường - Nghĩa Hiệp - 10:13, 22/11/2019
Những năm gần đây, dưa lê siêu ngọt Hàn Quốc do tổ chức Good Neighbor International (GNI) tại Việt Nam triển khai, thực hiện tại xã Xăm Khòe, huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân sinh sống trên địa bàn. Với đặc tính ngắn ngày, năng suất tốt, dưa lê siêu ngọt Hàn Quốc đang trở thành sinh kế mới để người dân vùng dân tộc thiểu số thoát nghèo.
Tuyên Quang: Sản phẩm nông nghiệp khẳng định thương hiệu

Tuyên Quang: Sản phẩm nông nghiệp khẳng định thương hiệu

Sản phẩm - Thị trường - Việt Hà - 11:42, 21/11/2019
Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh, lĩnh vực nông nghiệp của Tuyên Quang đã có bước phát triển đáng kể. Các sản phẩm nông nghiệp sạch đang dần khẳng định được vị thế trên thị trường, nhiều mô hình trang trại VietGAP đã được hình thành.
Thông tin đi trước để phát triển OCOP

Thông tin đi trước để phát triển OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 13:31, 20/11/2019
Nâng cao hiệu quả thông tin thị trường là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển kinh tế vùng DTTS và miền núi trong hội nhập. Giải pháp này càng phải được chú trọng khi triển khai Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP).
Giá thịt lợn tăng chóng mặt

Giá thịt lợn tăng chóng mặt

Sản phẩm - Thị trường - Thiên Đức - 10:22, 20/11/2019
Thời gian gần đây, giá thịt lợn trên thị trường tăng liên tục ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt của người dân. Hiện nay, tại một số địa phương ở miền Bắc, giá lợn hơi đã lên đến hơn 75.000 đồng/kg; còn ở miền Trung và phía Nam, giá trung bình là hơn 70.000 đồng/kg.
Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - Công ty cổ phần VietNam Rubber Group -Joint Stock Company

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - Công ty cổ phần VietNam Rubber Group -Joint Stock Company

Sản phẩm - Thị trường - PV - 17:50, 15/11/2019
Địa chỉ giao dịch : 177 Hai Bà Trưng, Phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh Điện thoại : 028392252302889325235 ; Fax : 0283932900 Email Urg @ rubbergroupvn.imexdept @ rubbergroup.vn Website : rubbergroup.vn
“Gỡ khó” để triển khai OCOP

“Gỡ khó” để triển khai OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 15:24, 15/11/2019
Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP) được triển khai một thời gian nhưng ở một số địa phương miền núi vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong xác định sản phẩm chủ đạo.
Xây dựng NTM ở Quảng Ninh: Khai thông vướng mắc, tạo kết quả vượt trội

Xây dựng NTM ở Quảng Ninh: Khai thông vướng mắc, tạo kết quả vượt trội

Sản phẩm - Thị trường - Xuân Phú - 22:15, 14/11/2019
Hiện nay, Quảng Ninh đã thực hiện quy hoạch 17 vùng sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung để phát triển các sản phẩm chủ lực và hình thành chuỗi sản phẩm OCOP để sản xuất hàng hóa nông nghiệp theo hướng tập trung tại các địa phương, khuyến khích thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn…
Hiệu quả mô hình hỗ trợ sản xuất ở Canh Nậu

Hiệu quả mô hình hỗ trợ sản xuất ở Canh Nậu

Sản phẩm - Thị trường - Hồng Minh - 14:59, 13/11/2019
Từ nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất của Chương trình 135 mà nhiều xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Yên Thế (Bắc Giang) những năm gần đây có nhiều thay đổi. Một trong những dự án đạt hiệu quả phải kể tới mô hình trồng bưởi Diễn hữu cơ trên địa bàn xã Canh Nậu.
Kỳ vọng để thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Kỳ vọng để thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Sản phẩm - Thị trường - Khánh Thi - 16:44, 08/11/2019
Sau 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), hiện 14 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc mới chỉ có 603/2.280 xã được công nhận đạt chuẩn. Mặc dù kết quả còn khiêm tốn nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, các tỉnh miền núi phía Bắc có điều kiện để “bứt tốc độ” trong xây dựng NTM một cách bền vững do khu vực này có tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP, giúp nâng cao thu nhập cho người dân.
Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị Big C

Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị Big C

Sản phẩm - Thị trường - Thúy Hồng - 15:05, 08/11/2019
Sáng 8/11, tại Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội phối hợp với Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức Hội thảo kết nối tiêu thụ sản phẩm phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào hệ thống siêu thị Big C Việt Nam và GO! Market.
“Sứ giả” văn hóa

“Sứ giả” văn hóa

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 11:02, 01/11/2019
Mỗi sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP gắn với một câu chuyện riêng của mỗi vùng đất, cộng đồng. Vì thế, sản phẩm OCOP được xem như “sứ giả” của văn hóa.
Không dừng lại ở cải thiện sinh kế

Không dừng lại ở cải thiện sinh kế

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 15:05, 30/10/2019
Đồ thủ công mây tre đan của đồng bào DTTS không chỉ được ưa chuộng tại thị trường trong nước mà có tiềm năng lớn vươn ra thế giới.